ทีวีดิจิตอล

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

คูปองทีวีดิจิตอล

         ช่วงนี้หลายคนนะจะเคยได้ยินหรืออ่านผ่านๆ ตามาบ้างว่า กสทช. เริ่มแจก “คูปองดิจิตอลทีวี” แล้ว ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเจ้าคูปองนี้มันคืออะไร ? ใครจะได้รับบ้าง ? และเอาไปใช้ยังไง? จึงได้ไปรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์และแฟนเพจของ กสทช. มาให้ดูกันครับ

          คูปองดิจิตอลทีวี คืออะไร คูปองดิจิตอลทีวี หรือ คูปองทีวีดิจิตอล ที่หลายคนพูดถึง คือคูปองที่แจกโดย กสทช. เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยทุกครัวเรือน เปลี่ยนผ่านจากระบบทีวีอนาล็อกไปเป็นระบบดิจิตอล โดยคูปองนี้สามารถนำไปเป็นส่วนลดสำหรับการซื้อ “กล่องแปลงสัญญาณดิจิตอล” (หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า กล่องดิจิตอล) จากร้านค้าต่างๆ ที่มีสติ๊กเกอร์ “น้องดูดี” (ตัวสีเขียวๆ) ซึ่งนอกจากส่วนลดสำหรับการซื้อกล่องดิจิตอลแล้ว คูปองนี้ยังใช้ได้กับการซื้อทีวีเครื่องใหม่ที่รองรับระบบดิจิตอลในตัวอีกด้วย (ไม่ต้องใช้กล่อง) โดยคูปองนี้จะมีมูลค่า 690 บาท และจะได้รับแจกครัวเรือน(ตามทะเบียนบ้าน) ละ 1 ใบเท่านั้นครับ

          ขั้นตอนการใช้คูปองดิจิตอลทีวี 

          เมื่อได้คูปองมาแล้วเราสามารถนำคูปองดังกล่าวไปใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 690 บาท สำหรับการซื้อกล่องดิจิตอลหรือทีวีที่รองรับระบบดิจิตอลในตัว ซึ่งรายละเอียดการใช้งานคูปองนั้นดูได้จากภาพด้านล่างครับ




         เอกสารที่ใช้รับแลกคูปองดิจิตอลทีวี





        รับคูปองดิจิตอลทีวีได้ที่ไหน 
          สำหรับการรับคูปองดิจิตอลทีวีนั้นไม่ต้องเดินทางไปรับที่ไหนครับ เพียงแค่รออยู่ที่บ้าน โดยทางก กสทช. ได้ร่วมมือกับบริษัทำไปรษณีย์ไทยทำการจัดส่งคูปองดังกล่าวมาให้ถึงที่


1 ความคิดเห็น: